Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Với Mourinho, Chelsea tiếp tục làm hơn sức mình
CHIÊU VĂN • 15:54 ngày 27/02/2014
Trong bóng đá hiện đại, bạn không tránh khỏi cảm giác đôi khi các CLB coi HLV của họ như những món đồ có thể bị thoải loại bất kỳ lúc nào. Nhưng Jose Mourinho chắc chắn không phải là một người như thế.
    HLV người BĐN, dù bạn có căm ghét hay yêu thích ông, luôn là người chuyên nghiệp nhất và cho tới giờ, đã vượt qua những thử thách lớn nhất sự nghiệp. Mourinho luôn làm tốt nhất công việc của mình, lý do khiến ông hoàn toàn có quyền tự nhận mình là "Người đặc biệt".

    Sau một màn trình diễn tai họa của các đội bóng Anh ở Champions League, với 3 thất bại liên tiếp, không ít người đã tin rằng Chelsea của Mourinho sẽ theo bước Man City, Arsenal và Man United, vấp ngã ở chảo lửa Turk Telekom Arena của Galatasaray. Các đội mạnh nhất phải thể hiện được mình ở những cảnh huống khó khăn nhất, và ở Anh cho tới giờ, mới Chelsea chứng tỏ được điều đó.

    Cũng chính đội Chelsea này, không khác mấy, đã về đích kém Man United 14 điểm ở mùa trước; cũng đội Chelsea này chứng kiến John Terry chơi nhạt nhòa chán nản như thể đã muốn treo giày sớm, nhưng bây giờ họ đã khác. Đó là đội bóng mà Cesar Azpilicueta đá văng Ashley Cole khỏi vị trí, trong khi Eden Hazard đã bước lên một đẳng cấp mới.

    Mourinho đang làm thay đổi Chelsea từng ngày

    Mourinho đang tỏ ra ông cao tay hơn các đối thủ khác ở Premier League một bậc. Người đặc biệt hiếm khi nào phạm những sai lầm như việc Manuel Pellegrini thay đổi đội hình ở trận gặp Barcelona, như Arsene Wenger để Olivier Giroud ngồi ngoài khi tiếp Bayern Munich hay như David Moyes để Tom Cleverley đá chính ở Athens. Các HLV đã cười khẩy khi thấy Andre Schuerrle đá chính cho Chelsea đó phải im lặng sau khi chứng kiến cầu thủ người Đức chạy như điên và khiến Galatasaray phải đối phó mệt nhoài.

    Mourinho là kiểu HLV có thể khai thác tối đa năng lực các cầu thủ của ông. Giống như Ferguson, ông có thể khiến họ chơi tốt hơn so với năng lực của mình. Thật khó hiểu tại sao đội bóng áo xanh đang ngự trị ở đỉnh Premier League mà không có trong đội hình một Daniel Sturridge, một Luis Suarez hay một Sergio Aguero, một chân sút có thể ghi hơn 20 bàn mỗi mùa. HLV người BĐN đã bù đắp bằng cách khác. Willian là một chữ ký hòa nhập ngay lập tức, và hiếm có cầu thủ nào ở giải Ngoại hạng chạy nhiều như anh.

    Qua suốt sự nghiệp của ông, Mourinho không ngần ngại đưa ra những quyết định lớn hay đối đầu với các thử thách khắc nghiệt. Ở Thổ Nhĩ Kỳ, các đội bóng được chờ đợi luôn đá rất rát, và Mourinho đã trải qua điều đó trong hiệp 2 tại Istanbul. Chelsea vẫn còn là một bức tranh chưa hoàn chỉnh, nhưng điều quan trọng nhất là họ đã chơi trên sức mình.

    Lúc này, rất nhiều người hẳn đã tin rằng sẽ khó có một bất ngờ cho Galatsaray trong trận lượt về ở Stamford Bridge. Hãy nhớ lại những gì Man United đã làm buổi tối hôm trước, khi các đường chuyền của họ hoàn toàn thiếu ý tưởng và những đôi chân thì mệt mỏi. Robin van Persie tỏ ra thờ ơ. Nếu Mourinho là HLV của anh, tiền đạo người Hà Lan hẳn phải bị thay ra chỉ sau 45 phút.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội