Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Van Persie: Đẳng cấp là vĩnh cửu
Minh Nguyên • 11:09 ngày 10/11/2013
Cái tên đáng chú ý nhất trong cuộc so tài ở Old Trafford chắc chắn là Robin van Persie. Tiền đạo người Hà Lan đã giành danh hiệu Vua phá lưới Premier League ở 2 mùa gần nhất, gồm 1 mùa cho Arsenal (30 bàn mùa 2011/12) và 1 cho M.U (26 bàn-2012/13).
    TÌNH YÊU VÀ LÝ TRÍ
    Van Persie chơi cho Arsenal từ năm 2004 đến 2012, ghi 96 bàn trong 194 trận, một hiệu suất đáng nể vì chỉ ở những mùa cuối khoác áo Pháo thủ, cầu thủ Hà Lan mới được trao nhiệm vụ ghi bàn thay vì chỉ là người kiến tạo. Van Persie nói HLV Arsene Wenger như người cha thứ hai của anh, còn Arsenal thật sự là mái nhà ấm áp nhất trong bóng đá, trong khi các fan của Pháo thủ là “những CĐV tuyệt vời nhất mà tôi từng biết, họ luôn ủng hộ tôi ngay cả những lúc khó khăn nhất”.

    Tóm lại, Arsenal sẽ luôn là một phần quan trọng trong trái tim Van Persie, đó là nơi cầu thủ này trưởng thành cả trong tư cách cầu thủ lẫn con người. Cái nôi Arsenal từng vun đắp cho rất nhiều tài năng trẻ trước Van Persie vươn lên đỉnh cao của bóng đá thế giới, nhưng cũng chính Arsenal lại hạn chế khát vọng của những siêu sao đã “đủ lông đủ cánh” như Van Persie.

    Chính vì thế, sau khi đoạt giải Vua phá lưới Premier League với 30 bàn ở mùa 2011/12, Van Persie phải đi đến quyết định vô cùng quan trọng của sự nghiệp. Suốt thời gian dài gần chục năm gần như “trắng tay” với Arsenal (trừ danh hiệu Cúp FA năm 2005, nếu không muốn kể thêm một danh hiệu “phụ” là Siêu Cúp Anh 2004), Van Persie đã chọn M.U . Được ăn cả, ngã về không, Van Persie hiểu mình buộc phải quyết đoán. Bởi ở tuổi 29, quãng thời gian đỉnh cao của anh không còn nhiều. Cũng may, Van Persie có lẽ đã chọn đúng, ít nhất là đến lúc này.

    ĐẲNG CẤP LÀ VĨNH CỬU


    Rời Arsenal, Van Persie lập tức có ngay chức vô địch Premier League đầu tiên ngay trong mùa giải đầu tiên thi đấu cho M.U, riêng cầu thủ Hà Lan đoạt luôn giải Vua phá lưới với 26 bàn. HLV Alex Ferguson đã chọn Van Persie khi không thể kết hợp ăn ý cầu thủ này với Wayne Rooney. Khi Sir Alex ra đi, M.U có một định hướng khác. Cùng với Rooney, Van Persie đang là niềm hy vọng lớn nhất của tân HLV David Moyes. Nhà cầm quân này nói rằng “tôi không tin Rooney - Van Persie không thể chơi cặp cùng nhau”.

    Không chỉ nói, Moyes đã và đang xây dựng lối chơi tấn công của M.U dựa trên R-VP (không phải Robin Van Persie, mà là Rooney - Van Persie). Kết quả là dù phong độ của Van Persie ở giai đoạn đầu mùa không tốt (còn phải kể đến ảnh hưởng của chấn thương) nhưng dần dần mọi chuyện đã tốt lên. Van Persie trở lại phong độ, M.U tìm lại niềm vui chiến thắng trong chuỗi trận bất bại kéo dài, và R-VP (Rooney 5 bàn, Van Persie 6 bàn) xứng đáng là cặp tiền đạo hàng đầu Premier League, nếu xét về “chất” thì đáng là số 1 tại Anh.

    Đẳng cấp là vĩnh cửu, không ai nghi ngờ đẳng cấp của Van Persie . Arsenal cũng như M.U đều hiểu rõ điều đó.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội