Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Nhà Glazer vẫn ủng hộ David Moyes tái thiết M.U
QUANG MINH • 18:01 ngày 27/02/2014
Trái ngược với những thông tin M.U chuẩn bị "trảm" David Moyes, những thông tin mới nhất phát đi từ nước Anh cho thấy gia đình nhà Glazer vẫn có sự tin tưởng tuyệt đối vào chiến lược gia người Scotland trong việc tái thiết lại Quỷ đỏ.
    Sau thất bại 0-2 trước Olympiakos hôm thứ Tư vừa qua, giới thạo tin tại Anh đã liên tục đăng tải những thông tin về việc M.U chuẩn bị sa thải HLV David Moyes để cầu viện lại Sir Alex hoặc đặt niềm tin vào những người mới như Ryan Giggs hay Paul Scholes. Tuy nhiên, đó chỉ là những tin đồn thất thiệt.

    Theo tiết lộ mới nhất, bất chấp thành tích ảm đạm của M.U từ đầu mùa giải, bất chấp việc đội chủ sân Old Trafford đứng trước nguy cơ trắng tay trên tất cả các mặt trận và không tham dự Champions League mùa tới, gia đình nhà Glazer vẫn có niềm tin tuyệt đối vào David Moyes và hoàn toàn ủng hộ cựu HLV Everton trong việc tái thiết lại M.U.

    Cụ thể, các ông chủ người Mỹ đã bị thuyết phục bởi mô tả chi tiết của David Moyes về việc cơ cấu lại đội bóng. Chiến lược gia 50 tuổi đã cơ cấu lại hệ thống các trinh sát (tuyển trạch viên) của đội bóng, theo đó thông tin sẽ được chuyển về trung tâm huấn luyện Carrington và ông ở đó để xem xét.

    Sir Alex khi còn tại vị thường có thói quen tiếp cận trực tiếp hơn là tập trung khai thác vào những báo cáo chi tiết, dữ liệu cầu thủ của trinh sát trưởng Jim Lawlor. Dưới thời Moyes, ông đã xây dựng một cơ sở hiện tại với máy tính, màn hình độ nét cao, iPAD cùng những ứng dụng công nghệ kỹ thuật số tại sân tập của M.U. Điều này cho phép người quản lý dễ dàng truy cập được dữ liệu của các cầu thủ ở các vị trí, lứa tuổi, con đường phát triển khắp nơi trên thế giới, trong khi vẫn duy trì liên lạc với một mạng lưới toàn cầu của các tuyển trạch viên.

    Sir Alex có cách làm khác so với David Moyes

    Một minh họa cho cách thức hoạt động của hệ thống này chính là việc Moyes phải tăng cường lực lượng cho vị trí trung vệ, đảm bảo sự cân bằng cho đội bóng khi Nemanja Vidic ra đi và Rio Ferdinand đã quá già. Trinh sát trưởng sẽ cung cấp các mục tiêu khác nhau, sẽ có những sự lựa chọn ở mức độ cần thiết 1 hoặc 2, hoặc các lựa chọn ít được ca ngợi hơn.

    Robbie Cooke, trinh sát trưởng của Everton dưới thời Moyes cũng đã theo ông về M.U hồi mùa Hè năm ngoái sẽ chịu trách nhiệm tìm kiếm những cầu thủ như thế và báo cáo lên Jim Lawlor cũng như David Moyes để tìm ra những sự lựa chọn tối ưu.

    Nhà Glazer rõ ràng là cảm thấy thất vọng với màn trình diễn của M.U trong mùa giải đầu tiên của David Moyes, song đó cũng không phải là trách nhiệm của riêng chiến lược gia người Scotland. Theo chia sẻ của Phó chủ tịch kiêm giám đốc điều hành, Ed Woodward thì nguyên nhân cũng do sự lão hóa của đội hình M.U, sự xuống cấp của hàng tiền vệ cũng như các vị trí khác. Ngoài ra còn thêm cả quá trình chuyển đổi không thể tránh khỏi sau sự ra đi của Sir Alex, HLV vĩ đại nhất không chỉ của M.U mà của cả nền bóng đá thế giới.

    Bài học kinh nghiệm đã được rút ra từ mùa Hè năm ngoái và một chiến lược chuyển giao tai hại. Chắc chắn sẽ có sự đổi mới, đó là việc phải hành động quyết đoán hơn, mau lẹ hơn trên TTCN. M.U đã nỗ lực bất thành trong việc chiêu mộ Leighton Baines và Ander Herrerra để mang về Marouane Fellaini trong những phút cuối của kỳ chuyển nhượng với số tiền đắt hơn 4 triệu bảng so với điều khoản phá vỡ hợp đồng của cầu thủ này (chỉ 23,5 triệu bảng).

    Fellaini là một bản hợp đồng hớ của David Moyes

    Lúc này, M.U đã liệt kê ra danh sách 4 vị trí cần thay thế. Đó là một hậu vệ trái, một trung vệ, một tiền vệ trung tâm cùng một tiền đạo do đang nghi ngờ về khả năng ra đi của Van Persie cũng như Chicharito. Quyết định phá két mua Juan Mata trong kỳ chuyển nhượng tháng Giêng đã cho thấy những thay đổi trong suy nghĩ của Moyes và Woodward, vì thế hoàn toàn có thể lạc quan vào một mùa Hè bận rộn trên TTCN của Quỷ đỏ thành Manchester. Danh tiếng của một đội bóng lớn có thể là động lực để M.U chiêu mộ thành công những ngôi sao chất lượng, trong đó Toni Kroos là một mục tiêu mà Moyes cũng như NHM đội bóng rất muốn có lúc này.

    Ngoài Vidic và Ferdinand, Evra cũng có thể chia tay M.U mặc dù trong hợp đồng của cầu thủ người Pháp có điều khoản gia hạn thêm một năm. Thậm chí, nếu Evra không ở lại M.U, Moyes chắc chắn cũng sẽ theo đuổi một hậu vệ trái, với Luke Shaw của Southampton là ưu tiên hàng đầu, mặc dù có sự cạnh tranh rất lớn từ Man City và Chelsea. Cần biết, Shaw là một fan hâm mộ Chelsea, và cha mẹ anh hiện đang sống gần trung tâm huấn luyện Cobham của The Blues.

    Vẫn chưa có lời đề nghị nào về một thỏa thuận mới với Ryan Giggs, vì thế lão tướng này sẽ kết thúc sự nghiệp vào cuối mùa giải này. Ngoài ra, cũng có một điều khoản phá vỡ bản hợp đồng 5 năm mới ký hồi tháng 9 năm ngoái của Luis Nani, nếu như ngôi sao người Bồ Đào Nha không đáp ứng được kỳ vọng trong mùa giải mới cũng sẽ sớm bị thanh lý.

    Ngoài ra, HLV David Moyes cũng có niềm tin vào sự thành công của tài năng trẻ Wilfried Zaha, ông cho rằng cầu thủ này có cơ hội để nằm trong kế hoạch lâu dài của M.U, dù rằng ở thời điểm hiện tại anh không có nhiều cơ hội khẳng định tài năng tại đây và phải lưu lạc sang Cardiff dưới dạng cho mượn.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội