Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
5 lý do M.U có thể đánh bại Arsenal
Chi Nguyễn • 10:19 ngày 10/11/2013
M.U đang bị đánh giá thấp hơn Arsenal ở trận đại chiến diễn ra tại Old Trafford đêm nay. Nhưng vẫn có những lý do để tin rằng nhà đương kim vô địch có thể khuất phục "Pháo thủ".
    Sức mạnh hàng công
    Ngay từ khi mới bắt tay vào công việc tại M.U, HLV David Moyes đã tuyên bố sẽ gây dựng một bộ đôi "sát thủ" cho đội chủ sân Old Trafford với sự góp mặt của Wayne Rooney và Robin van Persie. Cho đến trận thắng Fulham 3-1 ở vòng đấu trước, cặp tiền đạo này đã phần nào chứng tỏ Moyes không nói cho vui khi cùng nhau ghi bàn. Không những vậy, Rooney chính là tác giả của đường kiến tạo để Antonio Valencia ghi bàn mở tỉ số trận đấu đó, còn Van Persie là người "dọn cỗ" cho tiền đạo người Anh nâng tỉ số lên 3-0 khi bóng mới lăn được 22 phút. 


    Rooney (trái) rất có duyên ghi bàn vào lưới Arsenal

    Rooney hiện đang là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất vào lưới Arsenal (10 lần, tính cả những bàn thắng khi còn thi đấu cho Everton). Từ đầu mùa, khi M.U sa sút thì chính Rooney là cầu thủ luôn thi đấu ổn định để trở thành điểm tựa của "Quỷ đỏ".

    Sức mạnh trên băng ghế dự bị
    Trong kì chuyển nhượng mùa Hè vừa qua, HLV Arsene Wengeer đã rất cố gắng chiêu mộ tiền đạo Luis Suarez từ Liverpool nhưng không thành công. Thay vào đó, chiến lược gia người Pháp đã mua Mesut Oezil. Tiền vệ người Đức đang thi đấu thành công và tạo ra cảm giác có thể giúp Arsenal giành chức vô địch Premier League mùa này. Nhưng thực tế, ngoài Oezil, Arsenal không còn nhiều sự lựa chọn khả dĩ cho vai trò dẫn dắt lối chơi một trận đấu lớn để tạo ra sự khác biệt trong những khoảnh khắc quyết định. 


    Chicharito sẽ là "họng súng trong tay áo" của David Moyes ở cuộc tiếp đón Arsenal?

    Trong khi đó, David Moyes lại có trong tay Chicharito. Tiền đạo người Mexico vốn rất nổi tiếng với duyên ghi bàn khi được tung vào sân từ ghế dự bị. Mới đây cũng có thông tin cho rằng Chicharito đang là mục tiêu theo đuổi của Wenger cho kì chuyển nhượng mùa Đông. Rất có thể, tiền đạo người Mexico sẽ gieo sầu cho Arsenal ở trận đấu đêm nay.

    Lợi thế sân nhà
    M.U có thể đã có những trận đấu không như ý ở Premier League mùa này tại Old Trafford (thua West Brom, hòa Southampton), nhưng họ đang dần tìm lại sự cân bằng khi thắng liên tiếp 3 trận đấu sau đó trên sân nhà. 

    Bên cạnh đó, tại Old Trafford mới đây còn được dành riêng một khu vực khán đài cho đội cổ vũ chuyên nghiệp. Đó sẽ là một yếu tố giúp các cầu thủ M.U thi đấu hưng phấn hơn.

    Sự chắc chắn của De Gea
    Thủ thành David De Gea mới có 2 lần giữ sạch lưới trong 10 trận gần đây. Trong khi đó, Wojciech Szczesny đã có 3 trận không phải vào lưới nhặt bóng trong quãng thời gian tương tự. Nhưng so với đồng nghiệp người Ba Lan bên phía Arsenal,  De Gea được đánh giá cao hơn. Ngay ở trận đấu đêm nay, Szczesny chắc chắn sẽ có một ngày làm việc vất vả khi phải đối diện với 2 chân sút đáng sợ là Rooney và Van Persie. 


    David Moyes đang giúp M.U dần tìm lại sự ổn định

    Đơn giản, M.U là M.U

    M.U luôn biết cách thể hiện bản lĩnh của một nhà vô địch. Mùa trước, họ đã đăng quang dù không có đội hình mạnh nhất ở Premier League. M.U đang có sự khởi đầu tồi tệ nhất trong lịch sử ở kỷ nguyên Premier League. Nhưng đây là kết quả chấp nhận được vì M.U vừa có sự thay đổi trên băng ghế chỉ đạo: David Moyes thế chỗ chiến lược gia huyền thoại Sir Alex Ferguson. 

    Công bằng mà nói, M.U đang có phong độ ổn định khi đã trải qua 8 trận bất bại. Không loại trừ khả năng "Quỷ đỏ" sẽ thể hiện một phong độ hủy diệt khi bị chạm tự ái. Ngoài việc bị cho là thua kém so với Arsenal, M.U đã thi đấu không tốt khi gặp những đội bóng lớn như Liverpool và Chelsea ở mùa giải năm nay. Đó sẽ là động lực để đội chủ sân Old Trafford hạ gục Arsenal ở trận đại chiến đêm nay.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội